ตามที่ บริษัท แคนนอน ได้เรียนแจ้งเกี่ยวกับความบกพร่องของ CCD ก่อนหน้านี้แล้วนั้น บริษัท แคนนอน ได้ตระหนักว่า CCD ที่นำมาใช้ในกล้องดิจิตอลและกล้องวีดีโอดิจิตอลโดยผู้ผลิต CCD ให้กับ แคนนอน นั้น อาจจะเป็นสาเหตุทำให้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีอาการดังต่อไปนี้ เมื่อผลิตภัณฑ์ถูกใช้ในโหมดของการบันทึกหรือการเล่นเทปที่อัดไว้ จอ LCD และ/หรือ ช่องมองภาพในกล้องอาจจะได้ภาพที่ไม่ชัด ผิดเพี้ยน หรือไม่ปรากฏภาพเลย ฉะนั้น บริษัท แคนนอน จึงมีความประสงค์ที่จะเรียนให้ท่านทราบถึงการบริการในกรณีนี้ และต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นต่อลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์ แคนนอนใน รุ่นดังกล่าว (กรุณาดูรายละเอียดด้านล่าง) ทั้งนี้ บริษัท แคนนอน ขอยืนยันถึงความมุ่งมั่นที่จะปรับปรุงผลิตภัณฑ์ของแคนนอนให้มีคุณภาพดีที่ สุดเพื่อให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นมากที่สุด พร้อมกันนี้บริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าด้วยความตั้งใจที่จะแก้ไขปัญหานี้ ผลิตภัณฑ์ของ แคนนอน จะยังคงได้รับการสนับสนุนที่ดีจากท่านอีกต่อไป
รุ่นที่ได้รับผลกระทบเพิ่มเติมรุ่นที่ประกาศไปก่อนหน้านี้ | ||||||||
กล้องวีดีโอดิจิตอล | กล้องดิจิตอล | |||||||
MV600i | ZR60 | PowerShot A60 | Digital IXUS V3 | |||||
MV630i | ZR65 MC | PowerShot A70 | Digital IXUS II | |||||
MV650i | ZR70 MC | PowerShot A75 | Digital IXUS IIs | |||||
MV700i | ZR80 | PowerShot A300 | ||||||
MV750i | ZR90 | |||||||
MV5i | Elura40 MC | |||||||
MV5i MC | Elura50 | |||||||
MV6i MC | ||||||||
นอกจากรุ่นที่ประกาศไปข้างต้นแล้ว ยังมีกล้องดิจิตอลรุ่นที่ได้รับผลกระทบเพิ่มเติม | ||||||||
PowerShot A40 | Digital IXUS V2 | |||||||
PowerShot A80 | Digital IXUS 330 | |||||||
PowerShot A85 | Digital IXUS 400 | |||||||
PowerShot A95 | Digital IXUS 430 | |||||||
PowerShot S1 IS | Digital IXUS 500 | |||||||
PowerShot S60 |
อาการ
บริษัท แคนนอน ได้รับการยืนยันว่ารอยต่อสายไฟภายในของ CCD ในรุ่นที่มีผลกระทบอาจขาดออกจากกัน เฉพาะอย่างยิ่งหากผลิตภัณฑ์ที่มีผลกระทบนั้นเก็บ หรือใช้ในสภาวะแวดล้อมที่มีอุณหภูมิสูงและความชื้นสูง เมื่อเป็นเช่นนั้นแล้วจะไม่มีสัญญาณปรากฏออกจาก CCD ตามปกติในโหมดถ่ายภาพ ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้ภาพผิดเพี้ยนไปจากของจริงหรือไม่มีภาพปรากฏเลย อาการดังกล่าวจะปรากฏขึ้นที่หน้าจอ LCD ซึ่งจะตรงกับภาพที่ได้ทำการบันทึกไว้
ความรับผิดชอบของแคนนอนบริษัท แคนนอน จะให้การบริการซ่อมโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น รวมถึงสินค้าที่หมดระยะประกันแล้วเช่นกัน หากสินค้าตามรุ่นดังกล่าวได้รับการยืนยันว่ารอยต่อสายไฟภายในของ CCD ขาดออกจากกัน สำหรับลูกค้าที่มีการชำระค่าซ่อมในอาการดังกล่าวก่อนประกาศฉบับนี้ กรุณาติดต่อศูนย์บริการ แคนนอน ที่ใกล้ท่านที่สุด