News : ภาพที่ผิดปกติเนื่องจากความบกพร่องของ CCD ของ แคนนอน

ภาพที่ผิดปกติเนื่องจากความบกพร่องของ CCD ของ แคนนอน

ตามที่ บริษัท แคนนอน ได้เรียนแจ้งเกี่ยวกับความบกพร่องของ CCD ก่อนหน้านี้แล้วนั้น บริษัท แคนนอน ได้ตระหนักว่า CCD ที่นำมาใช้ในกล้องดิจิตอลและกล้องวีดีโอดิจิตอลโดยผู้ผลิต CCD ให้กับ แคนนอน นั้น อาจจะเป็นสาเหตุทำให้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีอาการดังต่อไปนี้ เมื่อผลิตภัณฑ์ถูกใช้ในโหมดของการบันทึกหรือการเล่นเทปที่อัดไว้ จอ LCD และ/หรือ ช่องมองภาพในกล้องอาจจะได้ภาพที่ไม่ชัด ผิดเพี้ยน หรือไม่ปรากฏภาพเลย ฉะนั้น บริษัท แคนนอน จึงมีความประสงค์ที่จะเรียนให้ท่านทราบถึงการบริการในกรณีนี้ และต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นต่อลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์ แคนนอนใน รุ่นดังกล่าว (กรุณาดูรายละเอียดด้านล่าง) ทั้งนี้ บริษัท แคนนอน ขอยืนยันถึงความมุ่งมั่นที่จะปรับปรุงผลิตภัณฑ์ของแคนนอนให้มีคุณภาพดีที่ สุดเพื่อให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นมากที่สุด พร้อมกันนี้บริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าด้วยความตั้งใจที่จะแก้ไขปัญหานี้ ผลิตภัณฑ์ของ แคนนอน จะยังคงได้รับการสนับสนุนที่ดีจากท่านอีกต่อไป

รุ่นที่ได้รับผลกระทบเพิ่มเติม
รุ่นที่ประกาศไปก่อนหน้านี้





กล้องวีดีโอดิจิตอล


กล้องดิจิตอล



MV600i
ZR60
PowerShot A60
Digital IXUS V3

MV630i
ZR65 MC
PowerShot A70
Digital IXUS II

MV650i
ZR70 MC
PowerShot A75
Digital IXUS IIs

MV700i
ZR80
PowerShot A300



MV750i
ZR90





MV5i
Elura40 MC





MV5i MC
Elura50





MV6i MC






นอกจากรุ่นที่ประกาศไปข้างต้นแล้ว ยังมีกล้องดิจิตอลรุ่นที่ได้รับผลกระทบเพิ่มเติม



PowerShot A40
Digital IXUS V2





PowerShot A80
Digital IXUS 330





PowerShot A85
Digital IXUS 400





PowerShot A95
Digital IXUS 430





PowerShot S1 IS
Digital IXUS 500





PowerShot S60







อาการ

บริษัท แคนนอน ได้รับการยืนยันว่ารอยต่อสายไฟภายในของ CCD ในรุ่นที่มีผลกระทบอาจขาดออกจากกัน เฉพาะอย่างยิ่งหากผลิตภัณฑ์ที่มีผลกระทบนั้นเก็บ หรือใช้ในสภาวะแวดล้อมที่มีอุณหภูมิสูงและความชื้นสูง เมื่อเป็นเช่นนั้นแล้วจะไม่มีสัญญาณปรากฏออกจาก CCD ตามปกติในโหมดถ่ายภาพ ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้ภาพผิดเพี้ยนไปจากของจริงหรือไม่มีภาพปรากฏเลย อาการดังกล่าวจะปรากฏขึ้นที่หน้าจอ LCD ซึ่งจะตรงกับภาพที่ได้ทำการบันทึกไว้

ความรับผิดชอบของแคนนอน
บริษัท แคนนอน จะให้การบริการซ่อมโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น รวมถึงสินค้าที่หมดระยะประกันแล้วเช่นกัน หากสินค้าตามรุ่นดังกล่าวได้รับการยืนยันว่ารอยต่อสายไฟภายในของ CCD ขาดออกจากกัน สำหรับลูกค้าที่มีการชำระค่าซ่อมในอาการดังกล่าวก่อนประกาศฉบับนี้ กรุณาติดต่อศูนย์บริการ แคนนอน ที่ใกล้ท่านที่สุด